Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Phương pháp rà soát Alexa Rank

Cách rà soát xếp hạng Alexa

 




Trong quá trình làm SEO, việc chúng tôi phải đi tạo kết liên là một việc ép buộc và làm sao để chọn lựa được những website uy tín ? Khi đó ta sẽ dựa vào chỉ số Check PageRank và Alexa với một website tốt cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có một chỉ số PageRank và Alexa tương ứng.


Cách thẩm tra xếp hạng Alexa (Check alexa):

Trước đây bản chi cần truy cập vào liên hệ http://www.alexa.com/ là dễ dàng tìm được khung check Alexa. ngoài ra mới đây Alexa không hiển thị Find Website Traffic Statistics. 

Để soát Rank Alexa bạn có thể truy cập vào đường link: http://www.alexa.com/siteinfo/ hoặc kiểm tra duyệt các website khác như:checkpagerank.net ,  rank.autosurfprchecker.info …

thẩm tra Rank Alexa bạn chỉ cần theo dạng: http://www.alexa.com/siteinfo/domain ( thí dụ : http://www.alexa.com/siteinfo/xn--fea892m.vn )

Hoặc gõ tên website vào Find Website Traffic Statistics => Chọn Find.

 

 

 

Phương pháp rà thứ hạng Alexa

 



một đôi khái niệm căn bản VÀ LƯU Ý CHO BẠN KHI CHECK PAGE RANK VÀ ALEXA.

PageRank : Là chỉ số xếp hạng do Google khái niệm, chỉ số này có giá trị từ 0 đến 10. Website có PageRank càng cao thì càng có độ uy tín hơn với Google. Điều này giải thích vì sao hầu hết các SEOer muốn tăng PageRank của website mình lên để tiện lợi hơn trong giai đoạn seo, đó là việc đi mua liên kết. liên quan của PageRank lên kết quả kiếm không thực thụ rõ rệt, nhưng qua giai đoạn thử nghiệm thì mình có để ý rằng những website có PageRank từ 5, 6 trở lên thì khả năng SEO nhẹ nhàng hơn và bài viết luôn được index và đánh giá tốt hơn. Việc đặt được link lên những trang này là “rất tốt” cho kết liên của bạn. Muốn tặng PageRank dựa chính vào số kết liên và điểm kết liên từ các website khác trỏ về website của bạn, ngoại giả gần đây thì bạn cần để ý thêm ở việc liên kết và san sẻ tại các mạng từng lớp để có thể tăng PR của website.

Alexa : Là chỉ số chấm điểm sếp hạng các website dựa chính vào số lượt view (page view) và số lượt truy cập (visit) của website bạn. Đây là một chỉ số do một doanh nghiệp định nghĩa ra và hoàn toàn không hề hệ trọng tới GOOGLE. Alexa thuộc về công ty AMAZON – Một trang bán hàng lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. Chỉ số của Alexa khá uy tín, và số đông người dùng chúng như một thước đo giá trị của Website… tuy nhiên cũng có nhiều quan điểm trái chiều, cũng dễ hiểu vì Alexa không có quá nhiều dữ liệu để dễ dàng thu thập người mua, mà cốt dựa vào Alexa toolbar mà người mua cài đặt. Nhưng ngoại giả dụng cụ này cũng đã có một chỉ số khá chuẩn xác, và nhất quán mà tôi có thể dựa vào đó để có một cái nhìn khải quát về website nào đó. Chỉ số Alexa càng thấp càng tốt sẽ ứng với website đó có lượt truy cập lớn và số View trang cũng tương ứng.

Hiện đây là hai chỉ số phổ biến nhất để nhận xét khách quan một website, vì vậy việc rà hai tham số này là quan yếu trong quá tình các bạn đi tìm những website để XD liên kết.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét